Kinh nghiệm sử dụng và bảo quản máy giặt vào mùa mưa

258 lượt xem Tin Tức
Sử dụng máy giặt mùa mưa đúng cách

Thời tiết đang chuyển mùa nên thường xuyên mưa, khí hậu ẩm khiến cho đồ dùng điện tử dễ bị hỏng và bị chập mạch. Đặc biệt đối với máy giặt thì nhu cầu sử dụng vào những ngày mưa rất nhiều. Nhưng rất ít người biết máy giặt hoạt động công suất cao vào thời tiết nồm, ẩm ướt khiến máy dễ bị  hư hỏng. Vì thế bạn có để ý cứ vào mùa mưa thì đồ dùng điện tử, điện lạnh như máy giặt hay xảy ra sự cố không?

Sử dụng máy giặt mùa mưa đúng cách

Khi đó, mọi người cũng chỉ biết liên hệ tới các đơn vị sửa máy giặt uy chuyên nghiệp chứ không tự mình bảo quản máy giặt vào mùa mưa. Điều đó cho thấy sử dụng máy giặt vào mùa mưa đúng cách là rất cần thiết và vô cùng quan trọng. Nếu bạn dùng máy giặt đúng cách sẽ giúp bảo vệ chiếc máy tại gia đình bạn tránh khỏi những hư hỏng không đáng có. Hơn nữa, tuổi thọ của chiếc máy cũng được lâu hơn và đảm bảo hiệu năng trong quá trình hoạt động.

Hướng dẫn sử dụng máy giặt đúng cách vào mùa mưa

Vị trí lắp đặt

Các bạn đều biết rằng, mùa mưa khiến cho độ ẩm trong không khí tăng cao nên các bộ mạch trong máy giặt sẽ bị ảnh hưởng. Nếu bạn đặt máy giặt tại vị trí dễ bị mưa hắt vào càng làm cho các linh kiện vi điện tử rất dễ bị chập. Bạn nên lắp máy giặt tại những nơi khô thoáng, tránh nước mưa hắt vào làm hỏng các bộ phận bên trong máy giặt.

Vị trí lắp đặt máy giặt mùa mưa

Nhiều gia đình lại có thói quen đặt máy giặt tại những nơi thuận tiện nhất cho việc lắp đặt hoặc sử dụng và quên mất phải bảo vệ cho chiếc máy giặt. Nên nhiều gia đình lắp máy giặt gần nguồn nước hoặc trong nhà tắm tiện cho việc đi đường ống nước. Như vậy, không chỉ vào mùa mưa mà với máy giặt vẫn bị hư hỏng vì nước xả bắn vào máy giặt. Bạn nên lắp đặt chiếc máy giặt cao hơn mặt đất và nên đặt máy cách tường khoảng 15-20cm để máy tỏa nhiệt khi hoạt động.

Vệ sinh máy giặt

Máy giặt sẽ phải hoạt động với công suất cao trong mùa mưa làm cho các bộ phận bên trong cũng phải hoạt động nhiều hơn. Để máy vận hành tốt nhất bạn nên vệ sinh thường xuyên cho máy giặt và lau chùi máy sạch sẽ. Trường hợp, máy giặt bị hắt nước mưa vào thì nên lau chùi cho máy giặt khô và kiểm tra các bộ phận linh kiện, dây điện của máy có bị ướt không.

Vệ sinh máy giặt mùa mưa

Đặc biệt, bạn không nên để quần áo quá lâu trong lồng giặt dù chưa giặt hay đã giặt xong. Bạn để quần áo trong lồng giặt lâu sẽ sinhb/ ra nhiều vi khuẩn và cặn bẩn trong đó. Kết hợp với thời tiết mùa mưa sẽ khiến cho quần áo nhanh bị hôi nếu chúng luôn ẩm ướt, bởi có nhiều người bật máy giặt buổi sáng và để đến tối đi làm về mới bỏ ra phơi.

Bảo quản máy giặt vào những ngày mưa

Để bảo quản máy giặt vào mùa mưa tốt nhất bạn nên lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Nguồn điện cho các thiết bị điện trong gia đình cũng nhưu máy giặt luôn ổn định. Nếu ngoài trời có sét thì hãy rút phích cắm điện của máy giặt và các thiết bị điện tử ra. Hãy lắp đặt hệ thống máy hút ẩm giúp cho các đồ dùng điện tử cũng như máy giặt không bị hỏng linh kiện khi độ ẩm không khí quá cao.
  • Sau khi máy hoàn thành chu trình giặt, bạn nên phơi quần áo luôn để máy được sạch sẽ và quần áo luôn thơm tho. Thường xuyên vệ sinh máy giặt và tránh để nước hắt vào máy.
  • Chọn vị trí lắp đặt máy giặt phù hợp, bạn nên tính toán trước nếu trời mưa thì có bị hắt vào nơi đặt máy giặt không. Không nên đặt máy giặt trong nhà tắm bởi máy giặt rất dễ bị hư hỏng các linh kiện khi đặt trong nhà tắm.
  • Không chỉ bảo quản máy từ người dùng mà bạn cũng nên bảo dưỡng chiếc máy giặt tại gia đình để xem máy đang trong tình trạng nào. Việc bảo dưỡng máy giặt cũng giúp cho máy hoạt động được tốt nhất và hiệu quả nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi sử dụng và bảo quản máy giặt vào mùa mưa đúng cách. Đôi khi chiếc máy giặt tại gia đình bạn sẽ không thể tránh khỏi những sự cố ngoài ý muốn, vì vậy bạn nên tìm hiểu trước những vấn đề thường gặp của máy giặt để tránh những sự cố đó giúp cho tuổi thọ máy giặt lâu hơn.

Nguồn: dientudienlanhhanel.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.