Hướng dẫn cách khắc phục tivi bị nhòe màu

sửa tivi tại thái hà

 

Tivi bị nhòe màu, khiến bạn rất khó chịu, đây là một trong những lỗi bạn thường xuyên gặp phải khi sử dụng tivi một thời gian. Vậy khi gặp trường hợp đó ta phải làm thế nào ? Điện lạnh Hanel chuyển sửa tivi tại nhà sẽ hướng dẫn bạn tìm hiểu những nguyên nhân tivi bị nhòe màu và cách khắc phục chúng.

 

Tivi bị nhòe màu

Xem thêm bài viết:

Tại sao tivi bị co màn hình và cách khắc phục đơn giản tại nhà

Hướng dẫn cách sửa lỗi màn hình tivi đơn giản tại nhà

 

Những nguyên nhân có thể khiến cho tivi bị nhòe màu:

Tivi bị nhòe màu do rất nhiều nguyên nhân khác nhau:

  • Do bộ phận khử từ đã bị hỏng nặng
  • Do các đầu dây kết nối như cáp VGA, HDMI… lỏng lẻo
  • Do phiên bản phần mền của đầu kĩ thuật số đã bị lỗi.
  • DO sự xung đột giữa song tivi với tín hiệu cách song điện tử khác
  • Do khí hậu thời tiết ẩm ướt cũng là nguyên nhân khiến dây truyền tín hiệu cũng bị ẩm theo.
  1. Cách khắc phục tivi bị nhòe màu:

Để khắc phục hoàn toàn sự cố tivi bị nhòe màu bạn cần phải làm những bước sau:

Thay mới điện trở nhiệt: Trong những nguyên nhân phổ biến khiến tivi bị nhòe màu, thì  nguyên nhân do điện trở bị hư cũng là nguyên nhân phổ biến khiến tivi bị nhòe màu. Bạn cần kiểm tra lại điện trở của tivi nhà bạn đã quá cũ hoặc có dấu hiệu đã bị hỏng thì bạn hãy thay thế một cái điện trở mới khác để thay vào. Bạn có thể nhận biết linh kiện này  qua các đặc điểm sau: Điện trở này có lớp vỏ màu đen, dạng hình khối, vị trí gắn dòng điện có chú thích dòng chữ THxx. Và bạn hãy chú ý mau đúng loại cũng kích cỡ như cái cũ .

Kiểm tra lại các mối kết nối như dây VGA, HDMI…

 

Tivi bị nhòe màu

Xem thêm bài viết:

 

Kiểm tra lại các kết nối vào tivi xem đã đúng cổng chưa, đầu dây có bị lỏng lẻo không. Nếu bạn đã kiểm tra mà các hệ thống dây kết nối vị đứt, gãy hoặc đã bị rỉ sét, hư hỏng nặng thì bạn nên mau dây mưới để thay.

Tránh gây nhiễu sóng:

Hiện tượng nhiễu sóng cũng là nguyên nhân khiến cho tivi bị nhòe màu. Bạn hãy thử di chuyển các thiết bị điện tủ khác có thể gây nhiễu sóng như lò vi sóng, điện thoại bàn.. để tránh xa thiết bị tivi thì sẽ không còn xảy ra hiện tượng tivi bị nhòe hình nữa. Đây là hiện tượng tivi bị nhòe hình do sự xung đột với các nguồn sóng khác nhau hoặc bị nhiễm từ trường.

Cẩn trọng với những ngày mưa bão:

Vào những ngày thời tiết ẩm thấp, mưa bão thì bạn cần phải thật cẩn trọng hơn trong quá trình vào bảo quản tivi, tránh những nơi ẩm thấp. Khi các thiết bị tivi bị ẩm ướt thì bạn cần có một chiếc khăn sạch để lau thật kĩ các đầu giắc cắm, các cổng kết nối trên đầu tivi để loại bỏ đi nước và bụi bẩn.

Nếu sau khi đã thử tất cả những cách trên mà vẫn không thể khắc phục, rất có thể tivi nhà bạn đã bị lỗi kỹ thuật, lúc này cần gọi điện cho trung tâm bảo hành để được tư vấn và hỗ trợ.

Hotline: 19006683

http: http//dientudienlanhhanel.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.